Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tìm hiểu về bơm xăng ô tô và những hư hỏng thường gặp

Bơm xăng ô tô có nhiệm vụ hút xăng từ bình chứa tới vòi phun. Trong quá trình sử dụng xe hơi, sẽ có những lúc bơm xăng không thực hiện được nhiệm vụ của mình do hư hỏng hoặc một yếu tố nào đó khác tác động.
Bơm xăng ô tô


Khi bơm xăng thực hiện nhiệm vụ, áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì hệ thống khoảng 2 - 5,8 atm tùy từng hệ thống động cơ xe ô tô. Khi áp suất thấp sẽ khiến cho dễ phát sinh lỗi đánh lửa, động cơ chạy không liên tục và làm chết máy. Ngược lại, khi áp suất cao sẽ làm cho các động cơ máy chạy gằn hơn so với bình thường.
Bơm nhiên liệu thường được đặt ở trong bình xăng vì sẽ giảm được tiếng ồn khi làm việc và nhiên liệu sẽ làm mát, giảm được nguy cơ thiếu hụt nhiên liệu khi xe chạy nhanh hoặc phanh gấp khiền xe dồn về một phía. Do vậy, bơm xăng giúp đảm bảo cho xe hoạt động được liên tục. Tuy nhiên , sau một thời gian dài sử dụng thì không thể tránh khỏi những vấn đề, hư hỏng gặp phải khi bơm xăng phải làm việc quá tải hoặc bị nhiễm bụi bẩn, cặn bẩn. Do vậy, dẫn theo tình trạng xe bị chết máy hoặc khó đề nhất là buổi sáng sớm. 

Một số những hư hỏng ở bơm xăng ô tô thường gặp:

  • Mức xăng trong bình thấp xuống, hệ thống bơm không được bôi trơn và làm mát đầy đủ sẽ khiến cho các động cơ bị nóng lên quá mức sẽ khiến cho bơm xăng không được hoạt động liên tục.
  • Khi xe đang chạy và bất ngờ xe bị chết máy đó cũng là dấu hiệu báo cần kiểm tra bơm xăng của chiếc xe ô tô của bạn. Hay đơn giản, vào mỗi buổi sáng thường rất khó khi khởi động và chạy trong thời gian ngắn tự nhiên chết máy mặc dù vặn khóa điện liên tục.
  • Trường hợp kiểm tra ở khoang động cơ nếu thấy áp suất xăng thấp thì có thể cho thấy bơm yếu hoặc bị tắc đường ống thì đó cũng là khả năng bơm xăng gặp phải trục trặc.
  • Ngoài ra, với những người có nhiều kinh nghiệm trong ngành kỹ thuật ô tô thì họ chỉ cần tắt khóa điện, tháo ống dẫn xăng vào giàn phun, bật khóa ở chế độ ON. nếu xăng bị trào ra ngoài thì khả năng dấu hiệu đó chính là bơm làm việc. Đồng thời, dùng thiết bị phun trực tiếp xăng vào họng hút trước của bướm ga, song song vặn khóa điện tới vị trí Start. Nếu động cơ khởi động được, cho thấy xăng không vào động cơ.
Bơm xăng là một loại phụ tùng ô tô dễ xảy ra sự cố do thời tiết hoặc quá trình người dùng sử dụng không đúng. Vì vậy, các bạn nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe hơi của mình đúng thời kỳ để đảm bảo quá trình sử dung, di chuyển được thuận lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét